Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Walmart muốn mở siêu thị tại Việt Nam

Ngoài việc nhập khẩu các hàng hóa của Việt Nam như quần áo, giày dép, đồ gia dụng, thực phẩm... để bày bán trong các siêu thị của Walmart, ông Foudy cho biết tập đoàn này cũng mong muốn phát triển hệ thống siêu thị tại Việt Nam. Trước đề xuất của lãnh đạo tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Walmart hoạt động tại Việt Nam.

           Wallmart muốn phát triển hệ thống siêu thị tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Foudy cũng đánh giá với tiến triển của vòng đàm phán Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP), Walmart sẽ có rất nhiều cơ hội để hợp tác với Việt Nam.
"Năm 2014, thị trường Việt Nam sẽ được mở rộng hơn trong đó có việc đàm phám TPP, kết thúc đàm phán FTA, liên minh thuế quan Nga, Belarus và Kazakhstan…, những mặt hàng xuất khẩu ở Việt Nam sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, kinh tế Việt Nam bắt đầu phục hồi trở lại", Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nhận định.
Walmart hiện là nhà bán lẻ có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu (21,7 tỷ USD), theo xếp hạng của Forbes. Tập đoàn này có khoảng 11.000 cửa hàng ở 27 nước trên thế giới, với lượng nhân viên hơn 2,2 triệu người. Trong năm tài chính 2013, doanh số bán hàng của Walmart ước đạt 466 tỷ USD, nhỉnh hơn mức 443 tỷ USD của năm 2012.
Với dân số trẻ và đa số đang ở trong độ tuổi lao động thích tiêu dùng, Việt Nam trở thành một trong những thị trường hấp dẫn những nhà bán lẻ nhất trên thế giới. Bên cạnh những đại gia nước ngoài đã có mặt trên thị trường như BigC, Metro, Lotte, nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản AEON Mall trong những ngày đầu năm 2014 đã khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên tại TP HCM. Thời gian tới, thị trường có thể xuất hiện thêm những tên tuổi mới như Auchan của Pháp, Walmart của Mỹ.
Phương Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét